Tư vấn thủ tục xin giấy phép mạng xã hội

Hiện nay, với xu thế phát triển nhanh chóng đến chóng mặt của công nghệ thông tin, con người ngày càng kéo lại gần nhau hơn nhờ các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,…
1.jpg
Hiện nay, với xu thế phát triển nhanh chóng đến chóng mặt của công nghệ thông tin, con người ngày càng kéo lại gần nhau hơn nhờ các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram,… Qua các trang mạng xã hội này, con người ngày nay có thể giao lưu, kết bạn và chia sẻ, trao đổi với nhau các kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa,…Tuy nhiên, để thành lập và phát triển các trang mạng xã hội, các tổ chức, cá nhân sáng lập phải thực hiện việc xin cấp phép mạng xã hội.
VIVALAW tự hào là một công ty tư vấn hàng đầu có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xin giấy phép website nói chung và giấy phép mạng xã hội nói riêng. Để giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục xin giấy phép mạng xã hội, VIVALAW xin đưa ra một số nội dung tư vấn sau:

1. Điều kiện để khách hàng đăng ký xin cấp giấy phép mạng xã hội

  • Doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;
  • Có nhân sự quản lý đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ thông Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội;
  • Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động;
  • Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.

2. Hồ sơ xin cấp phép mạng xã hội

  • Giấy giới thiệu;
  • Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội;
  • Đề án hoạt động trang mạng xã hội;
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội.

3. Hồ sơ bên khách hàng cung cấp cho VIVALAW

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Hợp đồng thuê hosting (máy chủ) hoặc Giấy chứng nhận tên miền;
  • Thông tin của người quản lý nội dung;
  • Bằng tốt nghiệp đại học (nếu có);
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân;
  • Thông tin của người quản lý kỹ thuật;
  • Bằng tốt nghiệp đại học về lĩnh vực công nghệ thông tin (nếu có);
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân;
  • Bản Demo trang chủ và các chuyên mục của trang mạng xã hội.

cityscape-icon-symbol-web-element_1150-1791.jpg

4. Trình tự thủ tục xin giấy phép

  • Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất một bộ hồ sơ đầy đủ để thực hiện thủ tục xin cấp phép mạng xã hội, hồ sơ sẽ được nộp tại Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Thông tin Truyền thông.
  • Thời gian thực hiện: 30 – 45 Ngày làm việc.

5. Công việc VIVALAW thực hiện

  1. Tư vấn tổng quát về toàn bộ hệ thống website của quý khách hàng trước khi thực hiện xin phép;
  2. Soạn một bộ hồ sơ đầy đủ để thực hiện thủ tục xin giấy phép mạng xã hội cho khách hàng;
  3. Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  4. Nhận Giấy phép mạng xẽ hội và bàn giao cho khách hàng;
  5. Tư vấn cho khách hàng hậu kiểm cấp phép hàng năm.

6. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
  • Nghị định 27/2018/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
  • Nghị định 150/2018/NĐ-CP Sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
  • Thông tư số: 09/2014/TT-BTTTT Quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.
z3299743690587_e3da6beea5a58083f7b82432169e7f25.jpg
Trên đây là những nội dung tư vấn của VIVALAW về Tư vấn thủ tục xin giấy phép mạng xã hội. VIVALAW rất mong những thông tin này có thể giúp ích cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào hoặc cần tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. VIVALAW rất mong nhận được phản hồi của quý khách hàng.
 

Các bài viết liên quan

Dự án tiêu biểu của VIVALAW

l6fs6g1c2vhqrulo
TinTuc
l28tpiryaw3b0qgs