Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.
1.jpg
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép. 
Theo đó, khi muốn thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài sẽ phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nước ngoài nào cũng nắm rõ trình tự, thủ tục cũng như bộ hồ sơ đầy đủ để thực hiện thủ tục trên. VIVALAW cung cấp thông tin chi tiết  dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, như sau:

I. Thẩm quyền:

- Sở Công Thương tỉnh/thành phố nơi dự kiến đặt trụ sở;
- Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao.

II. Điều kiện cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam: 

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo đúng quy định;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Trường hợp khác, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

III. Tài liệu khách hàng cần cung cấp

STT Tiêu đề hồ sơ Số lượng Yêu cầu Ghi chú
1. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương 01 Bản sao y Có hợp pháp hóa lãnh sự
2. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất 01 Bản sao y  
3. Giấy tờ pháp lý của người đứng đầu Văn phòng đại diện 01 Bản sao y  
4. Hợp đồng thuê địa điểm trụ sở 01 Bản sao y/Bản gốc  
5. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 01 Bản sao y  

2.jpg

IV. Công việc VIVALAW Thực hiện

  1. Tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý và các khía cạnh pháp luật khác liên quan đến thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  2. Soạn một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo quy định pháp luật;
  3. Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  4. Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  5. Nhận kết quả Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  6. Bàn giao kết quả Giấy phép và bộ hồ sơ cần lưu cho Khách hàng;
  7. Tư vấn pháp lý sau khi thành lập văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

V. Hiệu lực giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

  • Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm.
  • Khi hết thời hạn 05 năm, Thương nhân phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép trước thời hạn hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày.

VI. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Thông tư 143/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Trên đây là những nội dung tư vấn của VIVALAW về Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. VIVALAW rất mong những thông tin này có thể giúp ích cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào hoặc cần tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. VIVALAW rất mong nhận được phản hồi của quý khách hàng.
 

Các bài viết liên quan

Dự án tiêu biểu của VIVALAW

l4scd837c1d8kbwx
TinTuc
l1jdmik2iwfonqis