Dịch vụ thành lập Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập và hoạt động thương mại tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
1.jpg
Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, được thành lập và hoạt động thương mại tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. 
VIVALAW tự hào là một công ty tư vấn chuyên sâu về các loại giấy phép, chúng tôi có những Chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ Quý khách hàng Kinh doanh tuân thủ pháp luật và Hạn chế thấp nhất các rủi ro Pháp lý trong quá trình hoạt động. Liên quan tới Dịch vụ thành lập Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, VIVALAW gửi quý khách hàng thông tin chi tiết về hồ sơ, quy trình thực hiện như sau:

I. Thẩm quyền:

Vụ Kế hoạch - Bộ Công thương 

II. Điều kiện Xin giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo đúng quy định;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Thời hạn Giấy đăng ký kinh doanh phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài. Trong trường hợp không phù hợp, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

III. Tài liệu khách hàng cần cung cấp

STT Tiêu đề hồ sơ Số lượng Yêu cầu Ghi chú
1. Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương 01 Bản sao y Có hợp pháp hóa lãnh sự
2. Báo cáo tài chính có kiểm toán trong năm tài chính gần nhất 01 Bản sao y  
3. Hộ chiếu/Giấy tờ tùy thân của người đứng đầu Chi nhánh 01 Bản sao y  
4. Hợp đồng thuê địa điểm trụ sở 01 Bản sao y/Bản gốc  
5. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 01 Bản sao y  

2.jpg

IV. Công việc VIVALAW Thực hiện

  1. Tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý và các khía cạnh pháp luật khác liên quan đến thủ tục thành lập Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  2. Soạn một bộ hồ sơ hoàn chỉnh theo quy định pháp luật;
  3. Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Bộ Công Thương;
  4. Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  5. Nhận kết quả Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  6. Bàn giao kết quả Giấy phép và bộ hồ sơ cần lưu cho Khách hàng;
  7. Tư vấn các vấn đề pháp lý sau khi thành lập chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

V. Hiệu lực giấy phép 

  • Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có hiệu lực trong vòng 05 năm.
  • Khi hết thời hạn 05 năm, Thương nhân phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép trước thời hạn hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày.

VI. Cơ sở pháp lý

  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 1 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của chính phủ quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Trên đây là những nội dung tư vấn của VIVALAW về Dịch vụ Xin Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt NamVIVALAW rất mong những thông tin này có thể giúp ích cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào hoặc cần tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. VIVALAW rất mong nhận được phản hồi của quý khách hàng.

Các bài viết liên quan

Dự án tiêu biểu của VIVALAW

l4sbqs25h2796l4b
TinTuc
l1jdmik2iwfonqis