Xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng cần lưu ý gì?

VIVALAW gửi quý khách các lưu ý khi tiến hành Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng như sau
Thụ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

VIVALAW gửi quý khách các lưu ý khi tiến hành Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng như sau:

I. Cơ sở pháp lý

  • Luật an toàn thực phẩm 2010;
  • Nghị định 38/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm;
  • Thông tư 47/2012/TT-BYT hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh ăn uống;
  • Nghị định 178/2013/NĐ-CP – Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

II. Yêu cầu đối với cơ sở

2.1. Khu vực ăn uống

  • Khu vực ăn uống phải thoáng mát, có đủ bàn ghế và phải bảo đảm sạch sẽ;

  • Phải có bồn rửa tay, số lượng ít nhất phải có 01 (một) bồn rửa tay cho 50 người ăn;

  • Phải có nhà vệ sinh, số lượng ít nhất phải có 01 (một) nhà vệ sinh cho 25 người ăn.

2.2. Khu vực bếp:

  • Phân khu theo nguyên tắc 1 chiều (Khu sơ chế nguyên liệu thực phẩm; Khu chế biến nấu nướng; Khu ra đồ ăn; Khu bảo quản đồ ăn chín, Khu rửa bát đĩa);

  • Trang thiết bị: Có đủ dụng cụ chế biến (bếp ga, bếp điện, lò nướng ….); thiết bị bảo quản (tủ đông, tủ mát); trang bị găng tay sạch sử dụng một lần khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn; tủ để bát đĩa: đảm bảo khép kín  (chống ruồi, dán, côn trùng và động vật gây bệnh); hộp lưu mẫu thức; bình phòng cháy chữa cháy.

III. Quy trình thực hiện

3.1. Lưu ý về đăng ký kinh doanh

  • Thuộc loại hình công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể  cung cấp từ trên 200 suất ăn/ lần phục vụ trở lên;

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh Dịch vụ ăn uống (Mã ngành – 5610).

3.2. Quy trình thực hiện:

Bước 1: Đăng ký tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe (Đối với chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp tham gia kinh doanh);

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp Giấy phép đủ điều kiện;

Bước 3: Đoàn Chi Cục thẩm định tại cơ sở.

Thu tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

IV. Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục

STT

Tiêu đề hồ sơ

Tình trạng

  1. Hồ sơ VIVALAW soạn thảo

1

Giấy giới thiệu nộp hồ sơ và lấy kết quả

File mềm

2

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

File mềm

3

Bản thuyết minh về cơ sở vật chất

File mềm

4

Bản vẽ sơ đồ mặt bằng (Khu vực bếp, khu vực ăn uống)

File mềm

5

Sơ đồ quy trình sơ chế. Chế biến thực phẩm

File mềm

6

Danh sách kết quả khám sức khoẻ và xác nhận về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh

File mềm

7

Giấy ủy quyền người tiếp đoàn (Nếu không phải là người đại diện theo pháp luật )

File mềm

  1. Hồ sơ khách hàng cung cấp

1

Đăng ký kinh doanh

Bản sao chứng thực

2

Danh sách ngành nghề

File mềm

3

Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh

Đóng dấu treo công ty

4

Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh

Đóng dấu treo công ty

V. Công việc VIVALAW Thực hiện

  1. Thẩm định cơ sở về trang thiết bị và giấy tờ nguồn gốc;
  2. Soạn  bộ hồ sơ theo quy định;
  3. Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế;
  4. Hướng dẫn bố trí cơ sở theo đúng quy định pháp luật;
  5. Theo dõi hồ sơ;
  6. Hướng dẫn khách hàng cách thức tiếp đoàn thẩm định;
  7. Nhận Giấy phép giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  8. Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý khách hàng lưu.

VI. Thời gian thực hiện:

  • 20 ngày làm việc.

VII. Hiệu lực của giấy phép:

  • 03 năm kể từ ngày cấp ( Làm lại giấy phép trước 6 tháng kể từ ngày hết hạn).

VIII. Xử phạt đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống vi phạm quy định về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Căn cứ  theo khoản 3 Điều 24 NĐ số 178/2013/NĐ-CP – Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm:
 
  • Phạt cảnh cáo đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn dưới 01 tháng;

  • Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng;

  • Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định hoặc có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã hết thời hạn trên 03 tháng;

  • Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

  • Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm giả.

Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng

Trên đây là những nội dung tư vấn của VIVALAW về Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng. VIVALAW rất mong những thông tin này có thể giúp ích cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào hoặc cần tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới. VIVALAW rất mong nhận được phản hồi của quý khách hàng.

Các bài viết liên quan

Dự án tiêu biểu của VIVALAW

l2itr5yo0jg58m7e
TinTuc
l28tpiryaw3b0qgs